Chuyển đến nội dung chính

Cách làm xôi gà xé cho bữa sáng thơm ngon

Cách làm xôi gà xé cho bữa sáng thơm ngon

Cắn một miếng xôi dẻo, ngọt thơm cùng với miếng thịt gà béo béo, mằn mặn ngon miệng lại cung cấp đầy đủ năng lượng cho bữa sáng. Hãy cùng tham khảo công thức nấu xôi gà xé hấp dẫn sau đây vào bữa sáng thơm ngon, an toàn cho gia đình bạn nhé.

Nếu cách làm xôi xéo có chút béo của đậu xanh xen lẫn cái giòn tan của hành phi thì xôi gà xé lại có vị dẻo ngon, từng hạt căng bóng, quyện cùng hương thơm của gà xé, chút béo của mỡ hành là món ăn lý tưởng cho bữa sáng của cả nhà. Chỉ ngâm gạo nếp từ tối qua, sáng thức dậy chuẩn bị gà và các nguyên liệu khác, cuối cùng hấp xôi tổng thời gian khoảng 1 tiếng là có ngay cho cả nhà bữa sáng thơm ngon, giàu năng lượng rồi. Chắc chắn là cả nhà ăn món xôi sẽ ngon và an toàn hơn ở ngoài đấy. Hãy tham khảo công thức sau đây và thực hiện ngay khi có dịp nhé.


hình xôi gà xé
Xôi gà xé thơm ngon, không ngán cho cả nhà bữa sáng lý tưởng

Các bước thực hiện xôi gà xé thơm ngon, đơn giản:

Bước 1: Đùi gà rửa sạch, để ráo nước, dùng nĩa hoặc tăm xâm mặt cho gà dễ ngấm gia vị. Cho một muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng tỏi, 1 muỗng hành băm nhuyễn vào trộn đều. Để gà khoảng 30 phút để ngấm gia vị.

cách làm xôi gà xé

Tận dụng thời gian giúp bạn làm món xôi gà xé nhanh hơn

Bước 2: Trong lúc đợi gà thấm gia vị, bạn luộc chín lạc sau đó vớt ra xả với nước lạnh, để ráo sau đó cho vào 1 thìa muối nhỏ, trộn đều. Gạo nếp sau khi ngâm vo sạch, để ráo. Bạn nên ngâm nếp trước khi nấu để nếp ngậm đủ nước sẽ dễ chín mềm, ngon hơn nhé.

Bước 3: Cho lạc và nếp vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt nếp là có thể nấu được. Khi thấy nồi cơm điện chuyển sang nút giữ ấm (warm) thì dùng đũa xới đều. Sau đó đậy kín nắp thêm khoảng 10 phút để xôi đậu được chín dẻo. Sau khi thấy xôi đã chín, bạn mở nắp để tránh cho nước nhỏ giọt lại làm xôi bị nhũn.

Bước 4: Lúc này bạn chuẩn bị 1 cái chảo nóng già, cho đùi gà vào chiên trong lửa nhỏ để thịt gà chín đều. Sau khi gà chín vàng đều, đợi gà nguội thì xé sợi nhỏ vừa ăn.

Bước 5: Cho vào hành lá xắt nhỏ ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường trọn đều rồi dùng dầu nóng già (có thể tận dụng dầu chiên gà) rưới lên hành để làm mỡ hành giúp món xôi gà xé thêm thơm và béo. Bạn có thể làm hành phi thay vì mỡ hành cũng rất thơm và ngon nhé.

Bước 6: Cho xôi ra đĩa, cho gà xé lên mặt xôi, rưới thêm mỡ hành lên là có ngay 1 đĩa xôi gà xé thơm phưng phức.

Xôi gà xé béo thơm ngon miệng là món ăn sáng lý tưởng cho cả nhà. Các khâu chuẩn bị và chế biến không quá phức tạp là đã có một món ăn thơm ngon, ngon lâu rồi. Chúc bạn ngon miệng với món xôi gà xé mỡ hành béo thơm, hấp dẫn này nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phở gà Hà Nội chuẩn công thức gia truyền

Cùng học bí quyết nấu phở gà Hà Nội chuẩn theo công thức gia truyền để đãi cả nhà thưởng thức hoặc kinh doanh quán phở truyền thống đắt khách theo hướng dẫn dưới đây của Đầu Bếp Gia Đình! Phở gà Hà Nội đậm đà hương vị truyền thống Phở gà Hà Nội đúng chuẩn vị với nước dùng thanh ngọt đặc trưng, sự kết hợp gia vị hài hoà, cân bằng vị giác quyện cùng bánh phở mềm mại thơm ngon khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng xiêu lòng. Một buổi sáng mùa Thu se lạnh mà ngồi ăn một bát phở gà nóng hổi, đủ rau sống, hành, tiêu, vừa ăn vừa hít hà thì còn gì bằng. Để nấu phở gà Hà Nội chuẩn vị không dễ dàng, bạn phải có nhiều bí quyết từ chọn nguyên liệu, ninh xương, cho đến cách sử dụng gia vị,… Hãy cùng bắt đầu với  công thức nấu phở gà  độc đáo sau: Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gà ta: 1 con Xương heo hoặc xương gà: 1kg Chọn gà mái tơ khoảng 1,2kg – 1,5 kg. Nếu nếu tại nhà bạn có thể thay bằng ức gà hoặc đùi gà đều được. Bánh phở: đủ ăn Gừng: 1 củ Hành tây: 1 củ Hoa hồi: 2 hoa Quế: 1 thanh

Vì sao nên mở tiệc tại gia thường xuyên vào cuối tuần?

Vì sao nên mở tiệc tại gia thường xuyên vào cuối tuần? Cuộc sống hiện đại với quá nhiều sự bận rộn, ai ai cũng tất bật với công việc riêng của mình nên đôi khi, bữa cơm gia đình có đầy đủ tất cả các thành viên trở nên thật khó khăn. Sau một tuần học tập, làm việc mệt nhọc thì những bữa tiệc nho nhỏ ngày cuối tuần chính là lúc mọi người có thể gắn kết và gần gũi nhau hơn, tái tạo lại năng lượng đã mất. Cùng Bếp Gia Đình – Hướng Nghiệp Á Âu điểm qua một số lợi ích khi bạn thường xuyên mở tiệc vào cuối tuần tại nhà. Gắn kết các thành viên trong gia đình hơn Phần lớn những gia đình thành thị đều ít khi có đầy đủ các thành viên để dùng cơm tối với nhau thường xuyên. Khi ấy, những bữa tiệc ngày cuối tuần không chỉ giúp thay đổi khẩu vị sau những ngày “cơm hàng cháo chợ” mà còn giúp các thành viên trong gia đình thêm phần gắn kết hơn vì được thưởng thức những món ăn vừa hấp dẫn, vừa lạ miệng. Không có gì dễ dàng hơn để chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống, công việc khi cả nhà c

Đầu Bếp Gia Đình | Free Listening on SoundCloud

Trường dạy nấu ăn gia đình chuyên nghiệp với các chương trình học độc đáo giúp bạn chăm sóc gia đình tốt nhất, tăng thêm hương vị cho bữa cơm mỗi ngày. Hồ Chí Minh. 2 Followers. Stream Tracks and Playlists from Đầu Bếp Gia Đình on your desktop or mobile device. https://soundcloud.com/daubepgiadinhvn